ลูคัส ตอร์เรร่า กองกลางจอมบู๊คนใหม่ของอาร์เซน่อล

หลังจากที่กุนซือคนใหม่อย่าง อูไน เอเมรี่เข้าคุมทีมปืนโตอย่างเป็นทางการแล้ว  ก็เริ่มภารกิจแรกทันที นั่นคือการค้นหานักเตะใหม่ที่ตรงกับความต้องการส่วนตัว และรูปแบบ ไอเดีย แนวคิดการเล่นของตัวเอง เพื่อมาทำงานร่วมกัน และจะสามารถสร้างทีมผสมผสานกลุ่มนักเตะเก่าที่มีและนักเตะใหม่ที่นำเข้ามา เพื่อร่วมกันให้กลายเป็นทีมใหม่ที่แข็งแกร่งขึ้น มีความดุดันขึ้น และมีโอกาสมากกว่าเดิมที่จะก้าวไปให้ได้แชมป์ปีหน้านั่นเอง และหนึ่งในนั้นก็คือ ลูคัส ตอร์เรร่า ที่เรียกได้ว่าไม่มีคนรู้จัก ก่อนจะมีข่าวว่าเซ็นต์สัญญาเลยนั่นเอง แต่กองกลางคนนี้เป็นใคร มีจุดเด่นอะไร ต้องดูข้อมูลนี้กันสักหน่อย

ลูคัส ตอร์เรร่า เป็นชาวอุรุกวัย สูงเพียง 168 ซม. และตัวเล็กมากเมื่อเทียบกับกองกลางคนอื่น ๆ เค้าย้ายมาจากสโมสรที่ชื่อ ซามป์โดเรีย ในอิตาลี และเล่นตำแหน่งกองกลางตัวรับ หรือกองกลางตัวตัดเกมสายบู๊ ซึ่งเป็นชนิดที่ปืนโตขาดมานาน เค้าติดทีมชาติไปทั้งหมด 8 นัดแล้ว และเป็นหนึ่งในขุนพลของอุรุกวัยที่ได้ไปลุยบอลโลกที่ผ่านมาด้วย เค้าเริ่มการค้าแข้งจริง ๆ จัง ๆ นอกประเทศกับสโมสรเปสคาร่า ในอิตาลี เมื่อปี 2014-2015 และเป็นที่นี่เองเค้าสร้างชื่อให้กับตัวเองอย่างมาก ด้วยการเล่นที่โดดเด่นมีประโยชน์ และช่วยทีมให้เลื่อนชั้นได้ จนในปี 2015 ก็เป็นซามป์โดเรียที่ซื้อตัวเค้าไปด้วยราคา 1.5 ล้านยูโร และแจ้งเกิดเต็มที่จนมีทีมจากทั่วยุโรปสนใจ และเป็นอาร์เซนอลที่ไวที่สุดได้ตัวไปนั่นเอง

เมื่อตอนที่แฟนบอลอาร์เซนอลเริ่มทราบว่าทีมมีข่าวกับนักเตะคนนี้ ก็พอดีกันเลยกับช่วงที่อุรุกวัยกำลังทำผลงานได้ดีในบอลโลกที่ผ่านมา และเพียงแค่เปิดทีวีดูเกมในนัดต่าง ๆ ก็จะพบเห็นชัดเจนว่า ลูคัส ตอร์เรร่า เล่นเป็นนักเตะแบบไหน สิ่งแรกที่เห็นชัดคือเค้าเป็นกองกลางที่ถนัดเกมรับมาก ๆ เพราะธรรมชาติโตมาด้วยตำแหน่งนี้ และชอบยืนเป็นตัวกั้นกลางกับแผงหลังที่เป็นที่ต่ำมาก และทำเกมจากที่นั่น เค้ามีวินัยและชอบวิ่งตัดเกมแบบไม่เหนื่อย ด้วยความดุดัน และไม่กลัวคนที่ตัวใหญ่กว่าด้วย แถมยังมีการผ่านบอลหลากหลาย ไม่อายที่จะผ่านบอลไปข้างหน้า และที่สำคัญชอบยิงฟรีคิกอีกด้วย  ส่วนจุดอ่อนคือตัวเตี้ยไม่ถนัดลูกกลางอากาศนั่นเอง แต่ก็เอาหน่า ทั้งทีมยังมีเหลืออีกตั้ง 9 คน จุดอ่อนแค่นี้มีคนอื่นช่วยทดแทนให้ได้แน่นอน

จากข้อมูลทั้งหมดนี้ ชี้ชัดแล้วว่า ลูคัส ตอร์เรร่า จะต้องกลายมาเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของอาร์เซน่อลที่เคยอ่อนยวบยาบ และขาดความดุดันแข็งแกร่งในแผงกลาง แล้วการลุ้นแชมป์ก็จะตามมาแน่นอน