เอแด็น อาร์ซาร์ ฤดูกาลหน้าจะอยู่หรือไป?

นับตั้งแต่ตัดสินใจปัดข้อเสนอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เพื่อย้ายจาก ลีลล์ สู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในปี 2012 ชีวิตของเพลย์เมกเกอร์ชาวเบลเยี่ยมก็เหมือนกราฟที่พุ่งขึ้นไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ยิ่งล่าสุดพาทีมชาติคว้าอันดับสามในฟุตบอลโลก 2018 มาได้ นับเป็นการตอกย้ำได้เป็นอย่างดีว่าคุณภาพของอาร์ซาร์อยู่ตรงจุดไหน? แน่นอนไม่มีใครปฏิเสธว่าเขาคือนักเตะระดับโลกอย่างแท้จริง

ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ใด ๆ ในเกาะอังกฤษไม่นับถาดการกุศล หรือแม้แต่ถ้วยยุโรปอย่างยูโรป้าลีกปีกร่างเล็กก็สัมผัสกับต้นสังกัดมาแล้วทั้งสิ้น จะว่าความท้าทายในลีกผู้ดีแทบไม่เหลืออะไรที่ต้องไขว่คว้าก็อาจจะกล่าวได้ ในขณะเดียวกันข่าวพัวพันกับการย้ายไปสวมชุดขาวที่สเปนก็ออกมาเป็นระรอก เมื่อตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดก็มักจะมีความคาดเดาว่าอาร์ซาร์จะได้ย้ายสังกัด แต่ก็เป็นเพียงข่าวลม ๆ แทบทังสิ้น จนเมื่อกลางปีที่ผ่านมาก่อนตลาดซื้อ-ขายฤดูหนาวจะปิดลง อาร์ซาร์ให้ข่าวกับสื่อกีฬาอย่างตรงไปตรงมาว่า เรอัล มาดริด คือทีมในฝันของเขามาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และช่วงเวลาใกล้ ๆ กัน เจ้าตัวก็พูดกับสื่ออีกรอบเพื่อกระตุ้นสถานการณ์ของทีม ซึ่งหมายความกลาย ๆ ว่าควรเฉดหัว อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือมากปัญหาออกไปได้แล้ว แม้จะไม่ได้พูดอย่างตรง ๆ แต่การบอกว่า “อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงในทีมที่ดีกว่านี้ ไม่เช่นนั้นคงมองหาทางไป และถ้าเขาจะย้ายทีม ทุกคนรู้ดีว่ามันจะหมายถึงที่ไหน?” คำพูดประมาณนี้ก็ทำให้หลายคนเข้าใจดี แถมการรั้งรอไม่ยอมจรดปากกาต่อสัญญาก็ยิ่งทำให้แฟนบอลสิงห์โตน้ำเงินครามรู้สึกหวั่น ๆ อยู่ไม่น้อย เพราะนั่นหมายความว่าพวกเขาอาจต้องเสียนักเตะหมายเลขหนึ่งไปฟรี ๆ

ตั้งแต่กลางปีที่แล้วจนถึงขณะนี้สังเกตได้ชัดว่ามีแต่ข่าวจากฟากฝั่งนักเตะเอง แต่กลับกันทางฝั่ง ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด กลับเงียบเป็นเป่าสากผิดแผกไปจากเดิมที่เวลาต้องการซุปตาร์คนไหนเป็นต้องป่าวประกาศไปสามบ้านแปดบ้าน และดันไปมีข่าวกระแสแรงกับเนย์มาร์พ่วงคีเลี่ยน เอ็มบัปเป้สองสตาร์จาก ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง เสียมากกว่า ถึงแม้จะคาดเดาได้ไม่ยากว่าสองตัวนี้ค่าหัวแต่ละคนอาจจะมากกว่า 100-250 ล้านปอนด์ก็ตาม จึงดูเหมือนเห็นอาร์ซาร์เป็นของตายหรือตัวเลือกรองของสองดาวดังที่กล่าวไป ราวกับว่าได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่เป็นไร จุดนี้เองอาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้อาร์ซาร์อาจจะเลิกอ่อยโคตรทีมจากสเปนเสียที

บางทีการไม่ชัดเจนของ เรอัล มาดริด อาจทำให้อาร์ซาร์หวนกลับไปเปิดโต๊ะเจรจาขยายสัญญาอยู่ต่อกับเชลซีก็เป็นได้  เพราะจากหลาย ๆ คลิปฮาที่เจ้าตัวรวมทั้งเพื่อน ๆ โพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์ มันสะท้อนให้เห็นว่าเขาเองยังแฮปปี้มาก ๆ กับชีวิตในมหานครลอนดอนและในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์โดยไม่จำเป็นต้องง้อ เรอัล มาดริด ให้เสียราคาแต่อย่างใด