เปิดประวัติ เนย์มาร์ นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก

ปฏิเสธความแรงไม่ได้จริงๆ กับนักเตะหน้าหล่อจากบราซิล ที่ล่าสุดได้ครองตำแหน่งนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก เรื่องราวชีวิตและความเป็นมาของเขาจะเป็นอย่างไร เราต้องติดตามไปดู

เนย์มาร์ ดา ซิลวา ซังตุส ฌูนีโอร์ เกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ปี 1992 ที่ประเทศบราซิล ความเก่งกาจและฝีเท้าในการเตะฟุตบอลนี้ไม่ได้มาจากที่อื่นใด แต่เป็นคุณพ่อของเขา ที่เคยเป็นนักฟุตบอล ผู้ซึ่งคอยเป็นผู้ฝึกสอนฟุตบอลและเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้แก่เขา

ในปี 1999 เนย์มาร์ ได้ย้ายบ้านไปอยู่ที่เมือง เซา วิเซนเต้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขาได้เริ่มเล่นฟุตบอลเยาวชนทีมเล็กๆ ทีมหนึ่ง จากนั้นเนย์มาร์จึงย้ายไปเล่นฟุตบอลเยาวชนให้กับทีมที่ใหญ่กว่า ซึ่งทีมนี้เคยเป็นแหล่งผลิตนักฟุตบอลชื่อดังมากมายอย่าง เรียกว่าประสบความสำเร็จในการเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็กเลยทีเดียว

เมื่ออายุ 14 ปี เขาก็ได้มีโอกาสเดินทางไปสเปนเพื่อเล่นฟุตบอลกับทีมเรอัล มาดริด ต่อมา เมื่ออายุ 15 ปี เนย์มาร์ก็มีรายได้จากการเล่นฟุตบอลถึงเดือนละ 10,000 รีล (ประมาณ 1.4 แสนบาท) และเมื่ออายุ 16 ปี เงินเดือนของเนย์มาร์ก็ขยับมาที่ 125,000 รีล (1.8 แสนบาท)

เมื่อเขาอายุได้ 17 ปี เนย์มาร์ ได้ลงประเดิมสนามเป็นครั้งแรกในฐานะนักฟุตบอลอาชีพกับทีมซานโตส ซึ่งเนย์มาร์ก็สามารถสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างมากในฤดูกาลแรก เขาสามารถพังประตูได้ถึง 14 ประตูจากการลงสนาม 48 นัด และในฤดูกาลต่อมา เนย์มาร์ก็สามารถพาทีมซานโตสเถลิงชัยคว้าฟุตบอลลีกในประเทศได้สำเร็จ และเขาก็ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลอีกด้วย จึงทำให้ทีมหลาย ๆ ทีมในอังกฤษต่างสนใจในตัวของเนย์มาร์ และเสนอเงินก้อนโตให้เขาไปร่วมทีม แต่เนย์มาร์ก็ยังยืนยันที่จะอยู่กับทีมซานโตสต่อไป

ในวันที่ 3 มิถุนายน 2013 สโมสรบาร์เซโลน่า ได้ออกมาเปิดเผยว่า เนย์มาร์ได้ผ่านการทดสอบร่างกายและได้เซ็นสัญญากับสโมสรเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งสัญญานั้นจะอยู่ยาวถึงเดือนมิถุนายน 2018 โดยเชื่อกันว่า สัญญาซื้อขายตัวของเนย์มาร์อยู่ที่ 87.2 ล้านยูโร (3.8 พันล้านบาท) ถือเป็นสถิติการย้ายตัวที่สูงที่สุดตลอดกาล 10 อันดับ มีสัญญาปล่อยตัวที่ 190 ล้านยูโร (8.3 พันล้านบาท) เนย์มาร์พังประตูแรกให้กับทีมบาร์เซโลน่า ในแมตช์ที่ชนะกับทีมชาติไทยด้วยสกอร์ 7-1 โดยที่เนย์มาร์ ได้ลงสนามอย่างเป็นทางการครั้งแรกให้กับทีมบาร์เซโลนาในนัดที่บาร์เซโลน่าสามารถเอาชนะเลบันเต้ 7-0 และยิงลูกแรกในลาลีก้าในแมตช์ที่บาร์เซโลน่าชนะเรอัล โซเซียดัด 4-1

ชีวิตส่วนตัวของเขา เมื่อตอนที่เนย์มาร์อายุ 19 ปี เขาได้มีลูกชายกับคาโรลินา ดันทาส แต่ตอนนี้ทั้งสองคนได้เลิกรากันไปแล้ว ลูกชายของเขาชื่อ เดวิด ลูกก้า และมีข่าวว่าเขาได้ออกเดตกับนักแสดงสาวชาวบราซิล แต่ก็ได้เลิกราไปแล้วด้วยเช่นเดียวกัน